วันอังคารที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2559

การเตรียมงานสำหรับการเปิดโครงการใหม่ ในส่วนที่ผู้รับผิดชอบบริหารทรัพย์สิน และคลังพัสดุ ต้องจัดการ

ในการจะไปดำเนินการเปิดโครงการใหม่สักโครงการหนึ่ง สิ่งที่ผู้รับผิดชอบบริหารทรัพย์สิน และคลังพัสดุ ต้องจัดการเตรียมการวางแผนนำเข้าก็จะประกอบไปด้วย รายการคร่าวๆ ดังนี้

1) สำนักงานชั่วคราว ซึ่งส่วนมากก็จะใช้เป็นตู้คอนเทนเนอร์ ซึ่งจะต้องเตรียมสำหรับเจ้าหน้าที่ของตนเอง  สำหรับผู้ควบคุมงาน ( Consult )  สำหรับเจ้าของโครงการ ( Owner )  ส่วนนี้ก็จะต้องเตรียมไปถึงอุปกรณ์ออฟฟิศด้วย


2) คลังพัสดุชั่วคราว ซึ่งส่วนมากก็จะใช้เป็นตู้คอนเทนเนอร์ เพื่อใช้เป็นที่เก็บเครื่องมือและวัสดุที่จะใช้สำหรับงานเตรียมงาน


3) ห้องน้ำชั่วคราว  ซึ่งส่วนมากจะมีบริษัท ฯ ที่เขาปล่อยเช่าอยู่แล้ว


4) เหล็กแผ่นรองรถ


5) Water Jet สำหรับฉีดน้ำล้างล้อรถก่อนปล่อยออกจากโครงการ


6) ประตูโครงการ


7) วัสดุสำหรับสร้างบ้านพักคนงาน


ซึ่งสิ่งเหล่านี้ เป็นหัวข้อที่ผู้รับผิดชอบบริหารทรัพย์สิน และคลังพัสดุ ต้องจัดการเตรียมการวางแผนนำเข้าไว้ให้ดี โดยการที่จะต้องประสานงานกับทาง ผู้จัดการโครงการ ถึงกำหนดการต่างๆ เพราะหากเราไม่วางแผนให้ดี ภาระก็จะมาตกอยู่ที่เรา เมื่อเกิดความต้องการใช้แล้วเรายังไม่มีข้อมูลอะไรเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น