ในการจะไปดำเนินการเปิดโครงการใหม่สักโครงการหนึ่ง สิ่งที่ผู้รับผิดชอบบริหารทรัพย์สิน และคลังพัสดุ ต้องจัดการเตรียมการวางแผนนำเข้าก็จะประกอบไปด้วย รายการคร่าวๆ ดังนี้
1) สำนักงานชั่วคราว ซึ่งส่วนมากก็จะใช้เป็นตู้คอนเทนเนอร์ ซึ่งจะต้องเตรียมสำหรับเจ้าหน้าที่ของตนเอง สำหรับผู้ควบคุมงาน ( Consult ) สำหรับเจ้าของโครงการ ( Owner ) ส่วนนี้ก็จะต้องเตรียมไปถึงอุปกรณ์ออฟฟิศด้วย
2) คลังพัสดุชั่วคราว ซึ่งส่วนมากก็จะใช้เป็นตู้คอนเทนเนอร์ เพื่อใช้เป็นที่เก็บเครื่องมือและวัสดุที่จะใช้สำหรับงานเตรียมงาน
3) ห้องน้ำชั่วคราว ซึ่งส่วนมากจะมีบริษัท ฯ ที่เขาปล่อยเช่าอยู่แล้ว
4) เหล็กแผ่นรองรถ
5) Water Jet สำหรับฉีดน้ำล้างล้อรถก่อนปล่อยออกจากโครงการ
6) ประตูโครงการ
7) วัสดุสำหรับสร้างบ้านพักคนงาน
ซึ่งสิ่งเหล่านี้ เป็นหัวข้อที่ผู้รับผิดชอบบริหารทรัพย์สิน และคลังพัสดุ ต้องจัดการเตรียมการวางแผนนำเข้าไว้ให้ดี โดยการที่จะต้องประสานงานกับทาง ผู้จัดการโครงการ ถึงกำหนดการต่างๆ เพราะหากเราไม่วางแผนให้ดี ภาระก็จะมาตกอยู่ที่เรา เมื่อเกิดความต้องการใช้แล้วเรายังไม่มีข้อมูลอะไรเลย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น